Một hành trình giàu cảm xúc với nhiều hoài bão, hướng tới những mục tiêu lớn lao nhằm tạo nên một thương hiệu sản xuất gạch AAC (bê tông khí chưng áp) dành cho người Việt.

Ra đời trong một thị trường còn khá non trẻ, cùng sự cạnh tranh từ các thương hiệu lớn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành trong 2 năm qua. HASS đã gặp không ít những khó khăn để có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên nhờ niềm tin vững chắc vào tuyên ngôn ” A greener world – A better life”, HASS đã vượt qua mọi khó khăn và xây dựng nên một tầm nhìn “Một môi trường sống xanh sạch đẹp thì cần phải được kiến tạo từ những vật liệu xanh”. 

Không chỉ loại bỏ được quy trình tôi nhiệt cực lớn sản sinh ra rất nhiều khí thải ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. HASS còn sử dụng nguồn nguyên vật liệu tái chế giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên đất của quốc gia.

A greener world - A better life

 

Bắt đầu từ mong muốn bảo vệ môi trường:

Câu chuyện thương hiệu của HASS bắt đầu từ khát vọng của bác Lê Kim Giàu khi mong muốn mang đến một loại nguyên vật liệu chất lượng cho người Việt với nhiều tính năng như cách âm, cách nhiệt, chống cháy hiệu quả cùng với một trọng lượng nhẹ để giảm thời gian thi công. 

Trong quá trình tìm kiếm giải pháp, bác đã tìm ra vật liệu bê tông khí chưng áp (Autoclaved aerated concrete) tân tiến, không chỉ đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên mà còn loại bỏ được công đoạn nung nhiệt gây nên hiện tượng ô nhiễm môi trường. 

Và đây chính là khởi đầu cho ý niệm về một thương hiệu sản xuất gạch AAC đầu tiên dành cho người Việt của một người doanh nhân thành đạt.

Hành trình tiên phong đầy thử thách:

Nhanh chóng vào việc, Bác Giàu đã tìm và liên hệ với các cộng sự của mình. Bác đã kể cho họ nghe câu chuyện của bản thân và những băn khoăn trong đầu. Khi ấy, việc tự mình xây dựng một thương hiệu mới cho một loại gạch còn non trẻ là tại Việt Nam là một quyết định rất mạo hiểm. Không chỉ quá khác biệt so với các loại gạch truyền thống, sự cạnh tranh của những ông lớn trong ngành là không thể tránh khỏi

Nhưng không vì thế mà từ bỏ, bác Giàu ngay lập tức bắt tay, dành ra nhiều ngày làm nghiên cứu, tối ưu, vạch ra những kế hoạch cụ thể cho thương hiệu. Bởi vì trong mắt của những người làm kinh doanh, thách thức càng lớn sẽ mang đến phần thưởng càng cao. 

Câu chuyện thương hiệu

Và rồi khi những viên gạch AAC đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2014, con thuyền HASS đã phải trải qua những thử thách và khó khăn đầu tiên:

Dù có chất lượng rất tốt và được ưa chuộng trên toàn thế giới nhưng vì sự quá phổ biến của loại gạch nung đỏ tuynel đã khiến cho gạch bê tông khí chưng nói chung rất khó tiếp cận với đa số người Việt. 

Vì vậy, tập thể HASS đã tự mình đặt ra những câu hỏi, tại sao một sản phẩm tốt như vậy lại khó tiếp cận đến thế? Liệu người Việt sẽ từ bỏ cơ hội tiếp cận tới những sản phẩm thực sự chất lượng, phải chấp nhận sống chung với những vấn đề đang dày vò hằng ngày ? Đâu mới là hướng đi tối ưu nhất dành cho nguyên vật liệu xây dựng xanh ?

Sau một thời gian tìm hiểu, HASS đã tìm ra được hướng đi mới dành cho sản phẩm và cả doanh nghiệp, đó chính là không chỉ bán những sản phẩm tốt mà phải nâng cao trải nghiệm sử dụng của khách hàng đối vsới sản phẩm. Sự thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ khó khăn cùng với khách hàng từ đó mang cho họ những hướng đi đúng đắn trong lĩnh vực xây dựng. 

Chính hướng đi này đã giúp HASS chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng tiềm năng, cho dù họ chưa được sử dụng qua những sản phẩm của chúng tôi nhưng với sự tư vấn nhiệt tình cùng với cảm giác gần gũi đã khiến thương hiệu HASS trở nên nổi bật và quen thuộc với hàng trăm thương hiệu sản xuất vật liệu xây dựng khác. Có lúc khách hàng còn gọi gạch HASS thay thế cho cả gạch AAC khiến tất cả chúng tôi đều rất tự hào. 

Khởi nguồn thị trường gạch AAC:

Và tầm nhìn của vị thuyền trưởng HASS đã trở thành sự thật. Năm 2010 với thực trạng tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, việc sản xuất gạch đất sét nung truyền thống tốn khá một khối lượng đất sét và than đốt khổng lồ. Theo ước tính nhu cầu sử dụng 400 tỷ viên gạch năm 2020 sẽ phải tiêu tốn 60 triệu tấn than, đồng thời thải ra môi trường một lượng khí thải khổng lồ: CO2, SO2,…

Nhưng với nhu cầu xây dựng càng cao. Sức hút của nguyên vật liệu xây dựng nói chung và gạch xây dựng nói riêng là không đổi buộc chính phủ phải có nhiều biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Đóng cửa toàn bộ lò gạch lâu đời ở làng gốm nổi tiếng miền Nam

“Việt Nam sẽ thiếu hụt khoảng 12,6 tỷ viên gạch quy tiêu chuẩn” Đây chính là nhận định của các chuyên gia trong ngành xây dựng khi Chính Phủ ban hành quy định cho ngừng hoạt động và giải tỏa tất cả các lò gạch thủ công trên phạm vi cả nước.

Đứng trước nguy cơ thiếu hụt vật liệu xây dựng, một làn sóng sử dụng nguyên vật liệu xanh ngày càng mạnh mẽ đi vào Việt Nam

Xu hướng sử dụng vật liệu không nung thay cho gạch đất sét nung truyền thống trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng một phổ biến.

Theo số liệu điều tra và ước tính của Viện vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng, đến năm 2010, nhu cầu vật liệu không nung của cả nước là 2,19 tỷ viên gạch không nung QTC, năm 2015 là 7,128 tỷ viên và năm 2020 là 13,92 tỷ viên, trong khi tổng sản lượng vật liệu không nung của cả nước mới chỉ dừng lại ở con số 1,599 tỷ viên. Thực trạng đang mở ra cho ngành vật liệu không nung cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Trong một bối cảnh với sự chuyển giao giữa vật liệu xây dựng mới và cũ như vậy, HASS đã đặt ra được những mục tiêu ngắn và dài hạn trên con đường phát triển tiếp theo của mình.

Không chỉ là gạch mà còn là giải pháp:

Đứng trước những cơ hội và thách thức lớn như vậy, HASS cần phải ra cho mình một lợi thế cạnh tranh riêng biệt, nhằm cạnh tranh với những đối thủ ngày một nhiều hơn cũng như mang đến cho người dùng nhiều lợi ích hơn nữa.

Không chỉ dừng ở sản xuất gạch AAC, HASS tiếp tục cải thiện những gạch AAC của mình trở thành một sản phẩm khác với tính năng vượt trội cùng các thi công đi trước thời đại.

Những tấm panel ALC (Autoclaved Lightweight Aerated Concrete) đầu tiên đã được xuất xưởng và nhận được khá nhiều phải hồi tích cực đến từ khách hàng. Là cải tiến của gạch AAC, các tấm panel ALC không chỉ mang đến các thông số kỹ thuật ấn tượng hơn mà còn mang đến một phương pháp thi công mới lạ nhưng không kém phần hiệu quả, không chỉ rút gọn thời gian thi công mà còn tối ưu chi phí hiệu quả.

Ngoài ra không chỉ dừng ở sản phẩm, HASS còn hướng đến một giải pháp xây dựng hoàn thiện với trải nghiệm sử dụng của khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. 

 

Đưa giá trị vững bền đến mọi công trình.

Với tuổi thọ của sản phẩm lên đến hơn 100 năm bằng những vật liệu thân thiện với môi trường. Chúng tôi Không chỉ nỗ lực để tạo và đưa các sản phẩm chất lượng cao đến với ngôi nhà của bạn mà còn hành động vì một thế giới màu xanh.

Với tầm nhìn “Một môi trường sống xanh sạch đẹp thì cần phải được kiến tạo từ những vật liệu xanh”. HASS luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến mỗi công trình và cam kết mang đến những giá trị đích thực đến cuộc sống của bạn. 

Xu hướng sử dụng vật liệu xanh tại Việt Nam 2022

Cải thiện chất lượng cuộc sống:

Cả hai sản phẩm gạch AAC và tấm panel ALC đều có cách ưu điểm vượt trội so với những nguyên vật liệu thông thường khác như

  • Trọng lượng nhẹ hơn ⅓
  • Độ bền lên đến 100 năm
  • Chống cháy lên đến 4 giờ
  • Cách âm gấp đôi lên đến 45 dB.
  • Giảm 30% chất thải, 60% năng lượng, 55% bức xạ nhà kính
  • Giảm ⅓ thời gian thi công, 
  • Tốc độ xây nhanh gấp 2 lần
  • Tối ưu chi phí đầu tư vượt trội

HASS hành động vì khách hàng:

Với định hướng là một công ty bùng nổ, năng động và thân thiện với người dùng trong ngành sản xuất nguyên vật liệu xây dựng, Chúng tôi không chỉ hướng mục tiệu là sự hoàn hảo của sản phẩm mà còn đem đến sự yên tĩnh, mát mẻ và thoải mái nhằm thõa mãn với một không gian sống hoàn thiện. 

Lựa chọn HASS chính là lựa những viên gạch chất lượng cao dành cho mọi công trình của bạn.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ ngay với HASS:

—————————————-
☎Hotline: 0931.532.456
🌏Website: https://hass.vn/san-pham/hass-wall
📍Nhà máy: Thạnh Phước, Tân Uyên, Bình Dương

Yêu cầu báo giá
Đăng ký mở đại lý
Báo giá